Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử của trường Tiểu Học Mường Luân

CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM ĐẦU NĂM CỦA KHỐI 1 TRƯỜNG TIỂU HỌC MƯỜNG LUÂN

Thứ năm - 08/10/2020 10:27
Năm học 2020-2021 tôi được phân công giảng dạy lớp 1A2 Trường Tiểu học Mường Luân. Năm đầu tiên huy động tất cả các em khối 1,2,3,4,5 ra ở bán trú gặp rất nhiều khó khăn
CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM ĐẦU NĂM CỦA KHỐI 1 TRƯỜNG TIỂU HỌC MƯỜNG LUÂN
Trong giai đoạn hiện nay với sự phát triển vượt bậc về công nghệ thông tin, điều kiện văn hóa, văn nghệ phát triển, học sinh đặc biệt là học sinh lớp 1 có nhiều mối quan tâm dẫn đến sao nhãng, kém hứng thú đối với việc học. Mặt khác có nhiều học sinh khi đi ra đường, đến trường cảm thấy mình thiệt thòi, thua kém bạn bè; nhút nhát, rụt rè, ngại giao tiếp. Chất lượng học tập giảm sút và đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến học sinh đi học kém chuyên cần thậm chí là bỏ học.
2
Hướng dẫn cho học sinh lớp 1 bán trú nề nếp gấp chăn màn và vệ sinh cá nhân trước và sau khi lên lớp
3
Tạo động lực giúp học sinh tự khẳng định mình, tự tin hơn trong học tập, trong cuộc sống hàng ngày. Tự phát huy được năng lực tự học, giao tiếp và hợp tác trong các hoạt động học tập, các hoạt động giáo dục khác.
1 png
Các em học sinh tham gia chơi trò chơi  vào giờ ra chơi
 
Tạo động lực học để học sinh có hứng thú khi đến trường, khơi dậy đam mê học tập, thúc đẩy học sinh tự học, tự tin thể hiện năng lực trước bạn bè, thầy cô. Xóa tan sự sợ hãi, rụt rè khi tiếp xúc với bạn bè, thầy cô, những người lạ, trước đám đông.
Trong thực tế tất cả các giáo viên luôn hy vọng bắt đầu bài học với sự lôi cuốn và say mê mà học sinh thực chất muốn hoạt động và học tập. Muốn vậy giáo viên cần có những biện pháp động viên sự miễn cưỡng và hiếu động của học sinh giúp việc học tập trở lên vui vẻ, thú vị cần thiết.
4

Giáo viên hướng dẫn cho học sinh lớp 1 rèn chữ viết
Để giúp học sinh có động lực học tập tốt tôi đã áp dụng nhiều cách khác nhau để tạo động lực và thực hiện thường xuyên, liên tục trong quá trình giảng dạy.
5
Chữ viết của các em học sinh lớp 1
6
   1. Cách tạo động lực học từ sự gần gũi, chia sẻ và những lời khen ngợi   .
   2. Cách tạo động lực từ những trò chơi vận động giữa giờ.
   3. Trưng bày những sản phẩm học tập của học sinh. 
        Tôi đã và đang áp dụng, bước đầu tôi thấy học sinh của tôi từ chỗ còn nhút nhát, rụt rè, thiếu tập trung trong học tập sau khi áp dụng những biện pháp trên đã trở thành những học sinh nhanh nhẹn năng động trong học tập; biết tự học, giao tiếp hợp tác với bạn bè, tự tin mỗi ngày đến trường; Các em yêu trường lớp, yêu cô giáo, thích được đến trường để học tập.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thúy - Tổ trưởng tổ khối 1

Nguồn tin: Tiểu học Mường Luân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

Doi CTGDPT
Bảng xếp hạng thi đua tuần
Tên lớp Xếp hạng
1A1 1
1A2 2
2B1 3
Xem chi tiết
THÀNH VIÊN
HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay101
  • Tháng hiện tại4,684
  • Tổng lượt truy cập241,513
Lịch kiểm tra
KH
Sổ liên lạc
VĂN BẢN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính