Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử của trường Tiểu Học Mường Luân

TẬP HUẤN ĐÁNH GIÁ HỌC SINH LỚP 1 THEO THÔNG TƯ SỐ 27

Chủ nhật - 01/11/2020 15:23
Ngày 30-10, tại Trung tâm văn hóa hội nghị huyện Điện Biên Đông, Phòng giáo dục và đào tạo (PGD-ĐT) tổ chức tập huấn đánh giá học sinh lớp 1 theo Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ngày 4-9-2020 của Bộ GD-ĐT và sinh hoạt chuyên môn cấp tiểu học. Đại biểu là lãnh đạo, chuyên viên phụ trách cấp tiểu học, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên tổ trưởng khối 1 của các Trường tiểu học trên toàn huyện tham dự lớp tập huấn.
TẬP HUẤN ĐÁNH GIÁ HỌC SINH LỚP 1 THEO THÔNG TƯ SỐ 27
2
Đồng chí Nguyễn Quang Ngân – Phó phòng giáo dục Điện Biên Đông phát biểu tại buổi tập huấn
Thực hiện theo văn bản số 993/GTrT-PGDĐT của Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Điện Biên Đông về việc tổ chức Hội thảo tập huấn đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư số 27/2020/TT-BGD&ĐT cho các cán bộ quản lí và  các giáo viên dạy lớp 1 của các trường tiểu học trên địa bàn huyện Điện Biên Đông, ngày 30/10/2020 đại diện Trường tiểu học Mường Luân gồm có 3 đồng chí trong BGH: Đồng chí Đinh Quang Vinh  bí thư chi bộ- Hiệu trưởng, đồng chí  Nguyễn Ngọc Yêm, Lò Trung Thành – phó hiệu trưởng và 2 đồng chí: Hà Thị Híu, Nguyễn thị Thúy là giáo viên trực tiếp dạy lớp 1 trong năm học 2020- 2021.
1
Các đại biểu tham dự buổi tập huấn
         Chủ trì buổi tập huấn là thầy Trần Anh Huy – cán bộ chuyên môn tiểu học
        Theo thông tư 27 ngày 04/09/2020 của Bộ GD&ĐT ban hành, việc áp dụng quy định đánh giá học sinh tiểu học được thực hiện theo lộ trình từ năm học 2020 – 2021 đối với lớp 1, từ năm học 2021 – 2022 đối với lớp 2, từ năm học 2022 – 2023 đối với lớp 3 và các năm học tiếp theo đối với các lớp 4, 5. Thay thế cho quy định đánh giá học sinh tiểu học tại Thông tư 30/2014/TT-BGD&ĐT và Thông tư 22/2016/ TT-BGD&ĐT. So với các quy định trước đây về đánh giá học sinh tiểu học, có những điểm mới như: Giáo viên được chấm 0 điểm bài kiểm tra, trong đánh giá định kỳ, bài kiểm tra được giáo viên sửa lỗi, nhận xét, cho điểm theo thang điểm 10, không cho điểm thập phân và được trả lại cho học sinh, đề kiểm tra cỉa học sinh tiểu học chỉ còn 3 mức độ là nhận biết, kết nối và vận dụng, giáo viên sử dụng linh hoạt, phù hợp các phương pháp đánh giá và vai trò của phụ huynh trong đánh giá thường xuyên được thể hiện rõ và có một số thay đổi trong đánh giá định kì. Học sinh lớp 1 được đánh giá theo 5 phẩm chất chủ yếu và 10 năng lực cốt lõi, Hoạt động đánh giá thường xuyên học sinh được sử dụng bằng các phương pháp gồm: Phương pháp quan sát, đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh, phương pháp vấn đáp, kiểm tra viết.
Thông tư số 27 chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 20-10-2020. Việc đánh giá học sinh tiểu học được thực hiện theo lộ trình: từ năm học 2020-2021 đối với lớp 1, từ năm học 2021-2022 đối với lớp 2, từ năm học 2022-2023 đối với lớp 3, từ năm học 2023-2024 đối với lớp 4 và từ năm học 2024-2025 đối với lớp 5.
           Việc triển khai thông tư quy định đánh giá học sinh tiểu học góp phần cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông mới để từ đó hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giao dục tiểu học.
3

      Đồng chí: Trần Anh huy - Cán bộ chuyên môn tiểu học chủ trì buổi tập huấn
Tại lớp tập huấn, các báo cáo viên đã thông tin khái quát về mục đích, nguyên tắc, nội dung và cách thức đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư số 27 của Bộ GD-ĐT; trong đó có cách ra đề kiểm tra, lập hồ sơ đánh giá và sử dụng kết quả đánh giá... Qua đây, giúp đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nắm được kỹ thuật, cách thức đánh giá học sinh lớp 1, góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình Giáo dục phổ thông mới đối với lớp 1 trong năm học 2020-2021.

      Trong dịp này, Phòng GD-ĐT cũng dành thời gian để đánh giá lại thực trạng triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông mới đối với lớp 1 trong thời gian qua; tư vấn, hỗ trợ việc thực hiện dạy học môn Tiếng Việt lớp 1; đồng thời, đề ra những giải pháp cụ thể, hữu hiệu để triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình trong thời gian đến.


 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thúy - Tổ trưởng khối 1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

Doi CTGDPT
Bảng xếp hạng thi đua tuần
Tên lớp Xếp hạng
1A1 1
1A2 2
2B1 3
Xem chi tiết
THÀNH VIÊN
HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay231
  • Tháng hiện tại448
  • Tổng lượt truy cập242,084
Lịch kiểm tra
KH
Sổ liên lạc
VĂN BẢN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính